เพิ่ม LIKE facebook fanpage ฟรี | เพิ่ม LIKE รูป facebook ฟรี | เพิ่ม Follow Twitter ฟรี

วันอังคารที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2553

โดนด่า ว่า ควาย



*ควาย..ย..ย




ขณะที่ผมกำลังขับรถเดินทางไปจังหวัดลำปาง
ซึ่งเป็นทางคดเคี้ยวบนเขา
จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ


ทันใดนั้นเอง ผมเห็นรถโผล่พ้นเหลี่ยมเขา ซึ่งเป็นทางโค้ง
วิ่งมาด้วยความเร็ว ลักษณะส่ายไปมา
แถมยังกินเลนเข้ามายังถนนฝั่งของผม
ทำให้ผมต้องเบรกจนตัวโก่ง
พร้อมกับหักรถหลบลงไหล่ทาง


คนขับเป็นผู้หญิง...


ก่อนที่รถจะสวนกัน
หล่อนก็ชะโงกหน้าออกจากรถ
แล้วตะโกนด้วยเสียงดังว่า
" ควาย...ย...ย "


มันทำให้ผมโมโหมาก
จึงตะโกนสวนออกไปว่า
"E... ค...ว...า...ย "


ขี่รถผิดกฎจราจรจนเกือบทำให้เกิดอุบัติเหตุไม่พอ
ยังมาด่าเราอีก ยังดีนะที่เราด่ามันทัน
ก่อนที่มันจะขับรถสวนพ้นไป


มัวแต่นึกแค้นใจที่ถูกด่าอยู่นั้น
ทันทีที่ผมขับรถพ้นเหลี่ยมเขา
" เอี๊ยด...เอี๊ยด...โครม...!!! "
รถผมก็ชนควายเข้าอย่างจัง


ที่จริงแล้วเธอไม่ได้ด่าเรา
แต่เธอบอกเราว่ามีฝูงควายอยู่ข้างหน้า
เพราะกรอบความคิดที่เกิดจากประสบการณ์ของเรา
ทำให้เราเข้าใจผิด
คิดว่าความหวังดีที่เตือนให้ระวัง
เพราะมีควายอยู่ข้างหน้า
กลายเป็นการคิดว่าถูกด่า ว่า..
เป็น...ควาย


นี่คือ
โทษของการคิดอยู่แต่ในกรอบ
และมองโลกในแง่ร้ายเสมอ...!!!!


 Huh?
...........................................................
http://www.wieistmeineip.de/ip-address/?size=468x60 free counters