เพิ่ม LIKE facebook fanpage ฟรี | เพิ่ม LIKE รูป facebook ฟรี | เพิ่ม Follow Twitter ฟรี

วันจันทร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2553

"โซลูชัน" ขยายบทบาท สู่ผู้ช่วยธุรกิจรพ.ยุคไซเบอร์

วางใจโซลูชันด้านการเงินของออราเคิล PeopleSoft 9.0 เพิ่มความคล่องตัวและประสิทธิภาพการบริหารจัดการ ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่งธุรกิจโรงพยาบาล...

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในปัจจุบัน ช่วยอำนวยความสะดวก ทั้งยังเอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตประจำวันและภาคธุรกิจ นอกจากนี้ เทคโนโลยีต่างๆ ยังขยายตัวไปแทบทุภาคธุรกิจ ล่าสุด โรงพยาบาลเวชธานี เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่เล็งเห็นประสิทธิภาพ โดยเลือกใช้โซลูชัน PeopleSoft Enterprise Financial Management 9.0 ของออราเคิล (ประเทศไทย) เพื่อพัฒนาศักยภาพและยกระดับระบบบริหารจัดการ ภายใต้เป้าหมายการขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจโรงพยาบาล...


ดร.ชาคริต ศึกษากิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลเวชธานี เปิดเผยรายละเอียดว่า ทีมผู้บริหารโรงพยาบาลฯ มุ่งพัฒนาระบบบริการสุขภาพด้วยคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ จึงค้นหาโซลูชันที่เหมาะสำหรับบุคลากร และพบว่าโซลูชันระบบการเงิน PeopleSoft Enterprise Financial Management เป็นทางเลือกที่เหมาะสมในการปรับปรุงระบบการเงิน และเพิ่มความคล่องตัวให้ระบบงานขององค์กร ทั้งนี้ โซลูชันดังกล่าวยังช่วยให้ผู้บริหารของโรงพยาบาลฯ เข้าถึงและตรวจสอบข้อมูลได้อย่างปลอดภัย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลเวชธานี เล่าต่อว่า โซลูชันระบบการเงินดังกล่าวสามารถรองรับการดำเนินการที่เหมาะสม พร้อมลดค่าใช้จ่ายในส่วนที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมการจนถึงแนวทางปฏิบัติด้านการเงินที่ทันสมัย และสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ทั้งยังช่วยเพิ่มความคล่องตัว สอดคล้องกับเป้าหมายของโรงพยาบาลฯ โดยการปรับกลยุทธ์เทคโนโลยีด้านไอซีที ระหว่างโรงพยาบาลเวชธานีและออราเคิลในครั้งนี้ ถือเป็นการปรับกลยุทธ์ครั้งสำคัญขององค์กร ด้วยความตระหนักถึงประสิทธิภาพและประสิทธิผลขององค์กร รวมถึงกระแสการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่มีอิทธิพลต่อการดำเนินภารกิจขององค์กร

ดร.ชาคริต อธิบายอีกว่า เพื่อทำให้บุคลากรสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีไอซีทีอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โรงพยาบาลฯ จึงกำหนดกลยุทธ์ในการดำเนินงานด้านสารสนเทศ โดยเน้นการส่งเสริมงานบริการลูกค้าด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เพื่อการเผยแพร่ข่าวสารอย่างรวดเร็ว ชัดเจน ถูกต้อง พร้อมส่งเสริมการนำข้อมูลบนสื่ออิเล็กทรอนิกส์มาใช้ประโยชน์อย่างจริงจัง และจัดให้มีทรัพยากรด้านสารสนเทศอย่างเหมาะสม รวมทั้งผลักดันการใช้งานและเกิดประโยชน์อย่างจริงจัง

"ที่ผ่านมาโรงพยาบาลเวชธานีทุ่มงบประมาณพัฒนาด้านสารสนเทศไม่ต่ำกว่าปีละ 50 ล้านบาท ทั้งโครงสร้าง เครือข่าย ดาต้าเบส และแอพพลิเคชันอย่างต่อเนื่อง จากแผนพัฒนาปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลได้ดำเนินการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงระบบ ERP (Enterprise Resource Planning)" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลเวชธานี กล่าว



ดร.ชาคริต เปิดเผยด้วยว่า นอกจากนี้ โรงพยาบาลฯ ยังมีแผนพัฒนาระบบ CRM และระบบ HIS (Hospital Information Systems) ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นและสอดคล้องกับนโยบายคุณภาพด้านการรักษาพยาบาลระดับสากล ด้วยการบันเดิลระบบ DSS (Decision Support Systems) , CIS (Clinical Information Systems) และระบบ Business Intelligence Systems เพื่อช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถใช้ข้อมูลประกอบการให้บริการผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และสามารถวิเคราะห์ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ป่วยได้ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิด โดยในอนาคตโรงพยาบาลฯ ยังมีแผนพัฒนาระบบทรัพยากรบุคคลให้ทันสมัยและก้าวหน้ายิ่งขึ้น

ด้าน นายวิศิษฐ์ ไพศาลศิริวัฒน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ธุรกิจแอพพลิเคชัน ออราเคิล จำกัด ให้ข้อมูลว่า ออราเคิลนำเสนอโซลูชัน PeopleSoft แบบครบวงจรแก่โรงพยาบาลเวชธานี เพื่อสนับสนุนแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมและลดค่าใช้จ่ายอย่างเป็นรูปธรรม โดยโซลูชัน PeopleSoft จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแก่โรงพยาบาล โดยเสียค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบน้อยกว่า

ผู้จัดการประจำประเทศไทย ธุรกิจแอพพลิเคชัน ออราเคิล ชี้แจงต่อว่า โซลูชัน PeopleSoft Enterprise Financial Management ช่วยให้บริษัทต่างๆ ดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย โดยอาศัยข้อมูลความเห็นจากลูกค้าและตอบสนองความต้องการด้วยการเพิ่มฟังก์ชันที่ช่วยปรับปรุงกระบวนการด้านการเงิน รวมถึงการบริหารจัดการธุรกิจ เชื่อว่าความสำเร็จของโรงพยาบาลเวชธานีในการปรับปรุงระบบไอทีให้ทันสมัย จะช่วยโรงพยาบาลเตรียมพร้อมสำหรับการขยายธุรกิจและขยายส่วนแบ่งทางการตลาดในธุรกิจการรักษาพยาบาลในประเทศไทยและนานาชาติ



ส่วน นางปิยรัตน์ อุกฤษฏ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนเวอร์เจนส์ซิสเต็ม จำกัด อธิบายว่า บริษัทฯ​ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริหารโรงพยาบาลเวชธานี ในการดำเนินการติดตั้งระบบบริหารทางการเงินและคลังสินค้า PeopleSoft Finance และ Supply Chain Management โซลูชันส์การบริหารโรงพยาบาล โดยบริษัทฯ มีฐานะเป็นผู้ให้บริการด้านการติดตั้งและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการติดตั้งระบบ PeopleSoft ที่ใช้ในการบริการทางการเงินและบริหารงานบุคคลเพียงบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากออราเคิล ทั้งระบบ HR และระบบ Finance ทั้งนี้ระบบที่ติดตั้งให้โรงพยาบาลเวชธานีจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ทำการบริหารงานได้อย่างรวดเร็ว มีข้อมูลถูกต้องครบถ้วน และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ

จากประสิทธิภาพที่ช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจและข้อมูล เทคโนโลยีในปัจจุบันยังสามารถตอบสนองความต้องการด้านการลดใช้กระดาษ ทั้งยังช่วยประหยัดทรัพยากรบุคคลและลดภาวะโลกร้อนในคราวเดียว สิ่งสำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้นประเด็นลดค่าใช้จ่ายแต่ยังคงไว้ด้วยประสิทธิภาพ ถือเป็นจุดเด่นที่ดึงดูดให้ภาคธุรกิจและองค์กรต่างๆ เริ่มให้ความสนใจและเลือกใช้เทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง...

ปิยุบล ตั้งธนธานิช
itdigest@thairath.co.th


บทความจาก : ไทยรัฐ
วันที่ : 12 เมษายน 2553

http://www.wieistmeineip.de/ip-address/?size=468x60 free counters